Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị trấn Hà Trung  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023

Đăng lúc: 10:00:00 16/01/2023 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 11 tháng 01 năm 2023 UBND thị trấn Hà Trung Ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 tại đơn vị cụ thể như sau:
 
  
  

 

STT

 

Nội dung

 

Bộ phận chủ trì

 

Bộ phận phối hợp

 

Thời gian hoàn thành

 

Sản phẩm dự kiến hoàn thành

 

I

 

Công tác chỉ đạo, điều hành

 

 

 

 

 

 

 

 

1

Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023

Văn phòng UBND thị trấn

Bộ phận một cửa xã và Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Trước 15/01/2023

Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023

2

Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

Văn phòng UBND thị trấn

Bộ phận một cửa xã và Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Thường xuyên

Văn bản

 

II

 

Công khai TTHC

 

 

 

 

1

Công khai thủ tục hành chính

- Văn phòng UBND thị trấn

- Bộ phận một cửa thị trấn

Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Liên tục, thường xuyên

- 100% các đơn vị thực hiện công khai TTHC; công khai kết quả thủ tục hành chính trên Trang điện tử của đơn vị

- Đa dạng các hình thức công khai, minh bạch khác

 

III

 

Về cải cách thủ tục hành chính

 

 

 

 

1

Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn

Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Thường xuyên

100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính  tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

2

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với cán bộ, công chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần.

 

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

 

Thường xuyên

Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công được thực hiện nghiêm

4

Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Hướng dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chức, tham gia việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

 

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

 

Thường xuyên

Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; cán bộ, công chức, viên chức được hướng dẫn thực hiện số hóa

5

Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.

- Văn phòng UBND thị trấn

 

- Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

 

Thường xuyên

100% hồ sơ giải quyết được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý.

6

Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử  theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn.

- Văn phòng UBND thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn có liên quan

- Bộ phận một cửa thị trấn

 

Thường xuyên

Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công. 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

5

Xây dựng mô hình đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; mô hình phục vụ cấp chữ ký số, phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt

- Văn phòng UBND thị trấn

- Bộ phận một cửa thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn

Năm 2023

Mô hình được thành lập, mỗi đơn vị lựa chọn từ một mô hình trở lên và có báo cáo kết quả triển khai

 

IV

 

Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

 

 

 

 

1

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 01/6/2021 của UBND huyện về triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn có liên quan

 

Năm 2023

- Số hóa hồ sơ, giấy tờ, tài liệu tại Bộ phận Một cửa các cấp

- Liên kết, chia sẻ các cơ sở dữ liệu

- Tiếp nhận, giải quyết TTHC phi địa giới hành chính

- Tinh gọn đội ngũ cán bộ tại Bộ phận Một cửa

- Giao doanh nghiệp bưu chính công ích đảm nhận một số công việc tại Bộ phận Một cửa

2

Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp bảo đảm năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của cán bộ một cửa; triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 01/06/2021 của UBND tỉnh.

- Văn phòng UBND thị trấn

- Bộ phận một cửa xã

- Các bộ phận chuyên môn

Tháng 02/2023

Bộ phận một cửa được kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Công văn số 5238/UBND-KSTTHCNC ngày 18/4/2022 của UBND tỉnh

3

Thực hiện công khai xin lỗi theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018

- Văn phòng UBND thị trấn

- Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

- Bộ phận một cửa xã

- Các bộ phận chuyên môn

Năm 2023

Phiếu  xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

4

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Năm 2023

Các TTHC được giải quyết trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia; các hệ thống phần mềm chuyên ngành

5

Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

Bưu điện thị trấn

Năm 2023

- Ký kết hợp đồng với Bưu điện

-Hồ sơ được chuyển phát qua dịch vụ bưu chính

 

V

 

Tiếp nhận phản ánh kiến nghị

 

 

 

 

1

Thực hiện có chất lượng việc tiếp nhận, xử phản ánh kiến nghị trên hệ thống Phản hồi Thanh hóa; hệ thống phản ánh kiến nghị của Chính phủ

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn

Năm 2023

Các nội dung trả lời đúng hạn, đúng nội dung trên hệ thống điện tử https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn

 

VI

 

Rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính

 

 

 

Yêu cầu đơn giản hóa tối thiểu 20% chi chí tuân thủ TTHC

1

Rà soát, đề xuất, kiến nghị cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, các vướng mắc, bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện TTHC ở đơn vị, địa phương.

- Văn phòng UBND thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn

Bộ phận một cửa thị trấn

Năm 2023

Văn bản kiến nghị rà soát  TTHC gửi cơ quan, đơn vị có thẩm quyền

    VII

 

Công tác truyền thông

 

 

 

 

1

Tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC:

- Đăng tải nội dung tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử; trên loa truyền thanh; qua các hội thi; qua các ứng dụng điện thoại...

- Văn phòng UBND thị trấn - Bộ phận một cửa thị trấn - Các bộ phận chuyên môn

Văn hóa xã hội, Đài truyền thanh thị trấn

Năm 2023

Các bài viết tuyên truyền.

 

VIII

 

Công tác báo cáo

- Văn phòng UBND thị trấn

- Các bộ phận chuyên môn

- Bộ phận một cửa thị trấn

Định kỳ quý I, quý II, quý III và  báo cáo năm 2023

Báo cáo công tác kiểm soát TTHC được thực hiện đầy đủ trên hệ thống http://baocao.chinhphu.gov.vn

Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65289

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289