Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị trấn Hà Trung  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thị trấn Hà Trung tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi an toàn thực phẩm năm 2023.

Đăng lúc: 00:00:00 12/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

           UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thị trấn Hà Trung tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi an toàn thực phẩm năm 2023.

Thực hiện kế hoạch phát động phong trào thì đua bảo đẩm ATTP. UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thị trấn Hà Trung tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi trang bị kiến thức cho cán bộ, hội viên, các hộ sản xuất kinh doanh trên địab bàn thị trấn để bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Hình ảnh 1.jpg
 

Hình ảnh 4.jpg

           Hình ảnh 3.jpg

Các hình ảnh tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi của các tổ chức hội


 Các tổ chức hội đoàn thể thị trấn đã tuyên truyền ATTP lồng ghép trong sinh hoạt chi hội, tổ chức tập huấn cho hội viên phụ nữ về ATTP để trang bị cho chị em kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lựa chọn, chế biến thực phẩm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm vì sức khỏe của bản thân và gia đình tiêu biểu hội nông dân và phụ nữ thị trấn cụ thể:

Hội nông dân thị trấn đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với trạm y tế, các ban ngành và Văn phòng điều phối vệ sinh của huyện tổ chức tập huấn  lớp về kiến thức ATTP cho cán bộ hội viên và các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Với người nông dân là những người sản xuất nên hội nông dân thị trấn chú trọng tuyên truyền trong các khâu sản xuất sạch, sử dụng đúng liều lượng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng chất kích thích trong chăn nuôi.


Hình ảnh tập huấn.jpg

Hội nghị tập huấn1.jpg

Hội nghị tập huấn kiến thức sử dụng thuốc BVTV của Hội nông dân thị trấn

Với phương châm Phụ nữ là người trực tiếp sản xuất, mua bán và tiêu dùng thực phẩm, vì vậy Hội LHPN thị trấn đã chia nhóm đối tượng để lựa chọn nội dung tuyên truyền về ATTP phù hợp.  Hội phụ nữ thị trấn tổ chức mô hình tuyên truyền lưu động phát động hội viên phụ nữ xây dựng mô hình “an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”, phát tờ chợ Lèn và các hộ kinh doanh. Hội tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, với mục tiêu đưa kiến thức về ATTP đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và đông đảo nhân dân. Tuyên truyền hội viên kinh doanh chế biến thực phẩm tuân thủ đúng quy trình vệ sinh ATTP, buôn bán thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm an toàn. Trong tiêu dùng  hội viên phụ nữ tiêu truyền về kiến thức lựa chọn thực phẩm, cách nhận biết các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm... Qua đó giúp hội viên, phụ nữ nắm vững, vận dụng vào thực tiễn công việc, cuộc sống hằng ngày...

Hình ảnh 5.jpg


Hình ảnh 2.jpg




           Trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội đã phát hơn 400 tờ rơi, tổ chức được 03 cuộc tuyên truyền lưu động, tập huấn 02 buổi về ATTP cho 230 hội viên tham dự. Tại các lớp tập huấn, học viên không chỉ được giới thiệu kiến thức về quản lý mô hình kinh tế mà còn được trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn sản xuất sạch và an toàn, nâng cao chất lượng nông sản.

             Các tổ chức Hội triển khai thực hiện ATTP gắn với phong trào thi đua. Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc vận động. Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 3 an toàn, nhà sạch vườn đẹp  (có tiêu chí về ATTP); Hội nông dân với phong trào “Nói không với thực phẩm bẩn”. Các phong trào thi đua đã góp phần xây dựng phong trào "Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn" nhằm xây dựng thị trấn chuẩn đô thị văn minh qua đó khích lệ mỗi cán bộ, hội phát huy vai trò chủ thể cũng như tuyên truyền viên cho các thành viên trong gia đình, cộng đồng cùng chung tay thực hiện ATTP, sẵn sàng lên tiếng trước hành vi vi phạm ATTP vì sức khỏe và sự phát triển bền vững./.
                                                                                                                        Thanh Tình

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65289

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289