Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị trấn Hà Trung  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

HĐND thị trấn Hà Trung tổ chức kỳ họp thứ Năm - HĐND xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 10:59:43 13/07/2022 (GMT+7)
100%
Print

       HĐND thị trấn Hà Trung tổ chức kỳ họp thứ Năm - HĐND xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng ngày 12/7/2022, HĐND thị trấn khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ Năm. Dự kỳ họp có các đại biểu HĐND huyện được bầu tại khu vực, các ông bà đại biểu HĐND thị trấn khóa VII, đại diện các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn, bí thư chi bộ, tiểu khu trưởng các tiểu khu và Hiệu trưởng các nhà trường.

Tại kỳ họp đã thông qua các báo cáo tờ trình của HĐND, UBND thị trấn, báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri... Trong đó, báo cáo của UBND thị trấn đã nhấn mạnh, trong  6 tháng đầu  năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19, song  thị trấn Hà Trung đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội gắn với tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, giá xăng dầu tăng cao, một số nguyên liệu đầu vào của các ngành sản xuất, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng tăng giá. Đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sồng Nhân dân.  Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp Nhân dân; đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp trên; kinh tế - xã hội thị trấn tiếp tục duy trì phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

 Trên lĩnh vực phát triển kinh tế giá trị sản xuất ước 512,3 tỷ đồng, đạt 56,12% KH năm, bằng 118,45% so CK. Ngành nông nghiệp phát triển ổn định và khá toàn diện, thị trấn đã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân, với diện tích tích gieo trồng 147,83ha, năng suất  lúa vụ chiêm đạt 60 tạ/ha và tổng sản lượng đạt trên 600 tấn; Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp; công nghiệp, xây dựng và dịch vụ thương mại tiếp tục  được duy trì và phát triển ổn định. Giá trị sản xuất CN- TTCN ước đạt 204,543 tỷ đồng, đạt 55,124% KH bằng 120,9% so với CK , giá trị sản xuất ngành thương mại và dịch vụ ước thực hiện 254,859 tỷ đồng, đạt 56,78% KH bằng 118,53% so với CK. Văn hóa xã hội, QPAN tiếp tục được giữ vững ổn định… Bên cạnh những kết quả đạt được cử tri và Nhân dân thị trấn cũng có ý kiến kiến nghị một số vấn đề như:tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong thực hiện GPMB các dự án trên địa bàn, tình trạng ngập úng cục bộ sau mưa ở các tuyến đường trong khu dân cư, việc đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường hoàn thiện tiêu chí công nhận trường chuẩn quốc gia sau 5 năm…

Phát biểu tại kỳ họp, Đồng chí Phùng Tiến Dũng- Bí thư Đảng ủy thị trấn đã đánh giá kết quả thị trấn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà thị trấn xã cần phải khắc phục trong thời gian tới.  Đồng chí đề nghị thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà UBND huyện, Nghị quyết của Đảng ủy và HĐND thị trấn đã đề ra; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Chương trình công tác của UBND năm 2022; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quan tâm giải quyết những vấn đề mới phát sinh nhằm tạo sự chuyển biến thật sự rõ nét trên tất cả các lĩnh vực; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và kế hoạch năm 2022.

Với tinh thần dân chủ, Kỳ họp thứ năm, HĐND thị trấn khóa VII đã thông qua báo cáo tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri với kỳ họp và dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại hội trường. Đồng chí Cù Văn Hân, Chủ tịch UBND thị trấn đã tiếp thu và giải trình làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND thị trấn tại kỳ họp, góp phần vào thành công của kỳ họp./.

                                                                                                VPTT

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
65289

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289